வேகத்தடைகள்:சாலைப் பாதுகாப்பு,அவசர சிகிச்சைக்கு ஒரு தீவிர அச்சுறுத்தல்!

 

  1. சட்டவிரோத மற்றும் அறிவியலற்ற வேகத்தடைகளின் பெருக்கம்

பல சாலைகள் மற்றும் நெடுஞ்சாலைகளில், இந்தியச் சாலைகள் காங்கிரஸால் (IRC) பரிந்துரைக்கப்பட்ட விதிகள் மற்றும் ஏற்பாடுகளை அப்பட்டமாக மீறி வேகத்தடைகள் அமைக்கப்படுகின்றன. பல சமயங்களில், இந்த அறிவியலற்ற வேகத்தடைகள், உண்மையான போக்குவரத்துப் பாதுகாப்புத் தேவைகளின் அடிப்படையில் இல்லாமல், செல்வாக்கு மிக்க தனிநபர்கள் அல்லது வணிக நிறுவனங்களின் விருப்பத்தின் பேரில் — சில நேரங்களில் ஒப்பந்ததாரர்களுக்குச் சிறிய சலுகைகள் அளிக்கப்பட்டதன் மூலம் — அமைக்கப்பட்டு, ஒரு தகுதி அடையாளமாக மாறிவிட்டன.

 

  1. அதிகாரிகளிடம் திரும்பத் திரும்ப முறையிடுதல்

இந்தச் சிக்கல் மாவட்ட ஆட்சியர், வட்டாரப் போக்குவரத்து அதிகாரிகள் (RTOக்கள்) மற்றும் நெடுஞ்சாலைத் துறையினருடனான பல்வேறு நுகர்வோர் குழு கூட்டங்களில் மீண்டும் மீண்டும் எழுப்பப்பட்டுள்ளது. எந்தச் சூழ்நிலையிலும் பொதுப் பாதுகாப்பில் சமரசம் செய்ய முடியாது என்பதால், குடியிருப்பு அல்லது உள்ளூர் சாலைகளில் கூட வேகத்தடைகள் “முதுகெலும்பை உடைக்கும் தடைகளாக” மாறக்கூடாது என்று தொடர்ந்து வலியுறுத்தப்பட்டுள்ளது.

 

  1. அறிவியல் வடிவமைப்பு இல்லாமை மற்றும் ஒப்பீட்டுப் பார்வை

சென்னையின் முக்கிய பெருவழிச் சாலைகள் மற்றும் பல வளர்ந்த நாடுகளில் உள்ள சிறப்பாக வடிவமைக்கப்பட்ட சாலைகளுடன் ஒப்பிடுகையில், அங்கு வேகத்தைக் கட்டுப்படுத்தும் நடவடிக்கைகள் அறிவியல் பூர்வமாகவும், தரப்படுத்தப்பட்ட முறையிலும் செயல்படுத்தப்படுகின்றன. அத்தகைய வடிவமைப்புகள் படிப்படியாக வேகத்தைக் குறைப்பதை உறுதிசெய்கின்றன மற்றும் திடீர் உயரம் அல்லது கூர்மையான விளிம்புகள் காரணமாக வாகனங்கள் நிலைத்தன்மையை இழக்காமல் பார்த்துக்கொள்கின்றன.

 

  1. மங்கிப்போன குறியீடுகள் மற்றும் முறையான எச்சரிக்கை அமைப்புகளின் பற்றாக்குறை

மங்காத மற்றும் பிரதிபலிக்கும் வண்ணப்பூச்சால் வரையப்பட வேண்டிய பாதசாரிகள் கடக்கும் கோடுகள் (Zebra crossings), ரம்பிள் பட்டைகள் (rumble strips) மற்றும் எச்சரிக்கை சாலைக் குறியீடுகள், பெரும்பாலும் மோசமான தரமான பொருட்கள் மற்றும் பராமரிப்பு இல்லாததால் சில மாதங்களிலேயே மங்கிவிடுகின்றன. குறிப்பாக இரவு நேரங்களிலும், மழைக்காலத்திலும் புலப்படும் எச்சரிக்கைகள் இல்லாதது, இந்த இடங்களை விபத்து அபாய மண்டலங்களாக மாற்றுகிறது.

 

  1. அவசர மருத்துவ சிகிச்சை மற்றும் மனித உயிருக்கு அச்சுறுத்தல்

அறிவியலற்ற வேகத்தடைகள் கார்கள், ஆட்டோக்கள், இரு சக்கர வாகனங்கள் மற்றும் மிக முக்கியமாக, இருதய நோயாளிகள், விபத்தில் பாதிக்கப்பட்டவர்கள்  ஏற்றிச் செல்லும் ஆம்புலன்ஸ்களுக்குப் பெரும் ஆபத்தை விளைவிக்கின்றன. அத்தகைய வேகத்தடைகளால் ஏற்படும் திடீர் மற்றும் கடுமையான அதிர்வுகள் நோயாளிகளின் மருத்துவ நிலையை மேலும் மோசமாக்குகின்றன, மேலும் தீவிரமான சந்தர்ப்பங்களில், உயிருக்கு நேரடி மற்றும் உடனடி அச்சுறுத்தலை ஏற்படுத்துகின்றன.

 

  1. IRC விதிமுறைகள் மற்றும் அங்கீகரிக்கப்பட்ட மாற்றுகளுக்குக் கட்டாயமாகக் கட்டுப்படுதல்

சட்டவிரோத மற்றும் அறிவியலற்ற வேகத்தடைகளை எந்தச் சூழ்நிலையிலும் அனுமதிக்கக்கூடாது என்று கடுமையாக வலியுறுத்தப்படுகிறது. வேகத்தடைகள் கண்டிப்பாக IRC விதிமுறைகளுக்கு இணங்க மட்டுமே அமைக்கப்பட வேண்டும். அதிர்வுகளை உள்வாங்கும் அதே வேளையில், வேகத்தைக் கட்டுப்படுத்தும் திறமையான மற்றும் பாதுகாப்பான சாலைப் பொறியியல் தீர்வுகள் — அதாவது, அறிவியல் பூர்வமாக வடிவமைக்கப்பட்ட ஸ்பீடு டேபிள்கள் (speed tables) மற்றும் மென்மையான போக்குவரத்து அமைப்புகள் — உள்ளன.

 

  1. அங்கீகாரம் மற்றும் அனுமதி பலகைக்கான தேவை

அதிகாரியின் முன் அனுமதியின்றி எந்த வேகத்தடையும் அமைக்கப்படக்கூடாது. வேகத்தடைகள் எங்கு அனுமதிக்கப்பட்டாலும், அதிகாரப்பூர்வ அனுமதி அல்லது அங்கீகாரக் குறிப்பு எண், அதை அங்கீகரித்த அதிகாரியின் பதவி தெளிவாகக் குறிப்பிடப்பட்ட ஒரு கட்டாய எச்சரிக்கை பலகை நிறுவப்பட வேண்டும். இது வெளிப்படைத்தன்மை, பொறுப்புக்கூறல் மற்றும் அங்கீகரிக்கப்படாத நிறுவல்களை எளிதில் அடையாளம் காணுதல் ஆகியவற்றை உறுதி செய்யும்.

 

  1. அங்கீகரிக்கப்படாத கட்டமைப்புகளை உடனடியாக அகற்றுதல்

மாவட்ட ஆட்சியரின் தலைமையில் நெடுஞ்சாலைத் துறை, போக்குவரத்து காவல்துறை மற்றும் வட்டாரப் போக்குவரத்து அதிகாரிகள் ஆகியோர் பொதுப் பாதுகாப்பு மற்றும் நோயாளிகளின் நலனை முன்னுரிமையாகக் கொண்டு கூட்டாகச் செயல்பட வேண்டிய நேரம் இது. அங்கீகரிக்கப்பட்ட சாலைப் பாதுகாப்பு ஒப்புதல் மற்றும் பரிந்துரைக்கப்பட்ட தரநிலைகளுக்குச் கண்டிப்பாக இணங்குதல் இல்லாமல் நிறுவப்பட்ட எந்த வேகத்தடையும் அனுமதிக்கப்பட கூடாது. அங்கீகரிக்கப்படாத மற்றும் பாதுகாப்பற்ற அனைத்து வேகத்தடைகளும் உடனடியாக அடையாளம் காணப்பட்டு அகற்றப்பட வேண்டும்.

 

  1. சாலைகளில் திரியும் கால்நடைகள் மற்றும் நாய்கள் தொல்லை –

சாலைப் பாதுகாப்பிற்கு மற்றொரு தீவிரமான மற்றும் தொடர்ச்சியான அச்சுறுத்தல், பொதுச் சாலைகள் மற்றும் நெடுஞ்சாலைகளில் கால்நடைகள் மற்றும் நாய்கள் கட்டுப்பாடு இல்லாமல் அலைவதுதான். இத்தகைய விலங்குகள் போக்குவரத்தைத் அடிக்கடி தடுக்கின்றன, திடீர் பிரேக் பிடிப்பதற்கு காரணமாகின்றன, மேலும் குறிப்பாக இரவு நேரங்களிலும் விபத்துக்களுக்கு வழிவகுக்கின்றன.

இந்தச் சிக்கலை திறம்பட மற்றும் மனிதநேயத்துடன் தீர்க்க, உள்ளாட்சி அமைப்புகள் அலைந்து திரியும் கால்நடைகளுக்கான அரசு அடைக்கலங்கள் / தொழுவங்கள் (கோசாலைகள்) மற்றும் நாய்களுக்கான விலங்குத் தடுப்பு வசதிகளை நிறுவவும் பராமரிக்கவும் வேண்டும். இந்த வசதிகளுக்கு இந்திய விலங்குகள் நல வாரியம் (AWBI) மற்றும் பிற திறமையான அமைப்புகள் ஆதரவளித்து வழிகாட்டலாம்.

சாலைகளில் சுற்றித் திரியும் விலங்குகள் பாதுகாப்பாகப் பிடிக்கப்பட்டு, அத்தகைய அடைக்கலங்களில் வைக்கப்பட வேண்டும், மேலும் உரிமையாளர்கள் அடையாளம் காணப்பட்டால், அவர்கள் மீது பொறுப்பு நிர்ணயம் செய்யப்பட்டு, அலட்சியத்தைத் தடுக்கப் பொருத்தமான அபராதங்கள் விதிக்கப்பட வேண்டும்.

To,

  1. The District Collector, Collectorate, Coimbatore
  2. The Corporation CommissionerCoimbatore City Municipal Corporation, Coimbatore
  1. The Commissioner, Coimbatore City Police, Coimbatore
  2. The Deputy Commissioner,Traffic Unit- Coimbatore City Police, Coimbatore
  1. The Divisional Engineer, National Highways Department, Coimbatore

6.The Divisional Engineer, State Highways Department, Coimbatore

C.M. Jayaraman                       M.M.Rajendran

President (9994674375)                Secretary